แพคเกจทัวร์ญี่ปุ่น

เสน่ห์ 4 ฤดูท่องเที่ยว จังหวัดฮอกไกโด

1. ฤดูหนาว (Winter) ตรงกับเดือน ธันวาคม - กุมภาพันธ์ ( อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 5-7 องศาเซลเซียส )

- ในเดือนธันวาคม ไม่เพียงแต่พื้นที่บริเวณภูเขาเท่านั้นแม้แต่พื้นที่ภายในเมืองก็ล้วนแล้วแต่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ถึงแม้นี่จะเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูหนาวที่ยาวแสนนานและสุดแสนหนาวเย็น แต่นักท่องเที่ยวก็จะมีโอกาสได้สนุกสนานไปกับการเที่ยวชมงานเทศกาลของท้องถิ่นต่าง ๆ ที่จัดมากมายในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

2. ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)  ตรงกับเดือน มีนาคม - พฤษภาคม ( อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 10-20 องศาเซลเซียส )

- ฤดูใบไม้ผลิได้มาเยือนทุกเมืองแล้วทั้ง ๆ ที่ยังมีหิมะหลงเหลืออยู่บนภูเขา ดอกซากุระและดอกบ๊วยจะบานพร้อม ๆ กันในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม แล้วพืชผักใบเขียวต่าง ๆ จะเริ่มแตกต้นอ่อนตามมาหลังจากนั้น

- ฤดูสัญญาณแรกของฤดูใบไม้ผลิในฮอกไกโดเริ่มในเดือนเมษายน เมื่อต้นอ่อนของต้นฟุกิโนะโตโผล่ขึ้นมาทั้ง ๆ ที่ยังมีหิมะหลงเหลืออยู่และนักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินไปกับแสงอาทิตย์ในขณะที่เฝ้ามองแม่น้ำซึ่งค่อย ๆ เพิ่มขึ้นจากการละลายของหิมะ

3. ฤดูร้อน (Summer) ตรงกับเดือน มิถุนายน - สิงหาคม ( อุณหภูมิโดยเฉลี่ยประมาณ 30-35 องศาเซลเซียส )

- ฤดูร้อนถือเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากที่สุด เพราะช่วงเวลานี้เต็มไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม เช่น ดอกไม้หลากสี บานสะพรั่งในทุ่งอันกว้างใหญ่ เช่น ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ที่จัดหวัดฟูราโน่และบิเอะ ในช่วงฤดูร้อนนั้นท้องฟ้ามักแจ่มใสทำให้นักท่องเที่ยวสนุกกับกิจกรรมมากมายที่ทำในช่วงฤดูหนาวไม่ได้ มีทั้งอุทยานแห่งชาติเป็นแหล่งมรดกโลก สวนดอกไม้อันงดงาม สัมผัสธรรมชาติ ผจญภัยในป่า เยี่ยมชมสัตว์หรือจะเดินเล่นสบาย ๆ ในเมือง

4. ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี (Autumn) ตรงกับเดือน กันยายน - พฤศจิกายน ( อุณหภูมิเฉลี่ยโดยประมาณ 22-27 องศาเซลเซียส )

- ฤดูใบไม้เปลี่ยนสีจะเปลี่ยนสีจากเขียวเป็นสีเหลืองและสีแดง จะเริ่มเปลี่ยนสีจากทางภาคเหนือสู่ภาคใต้ของญี่ปุ่น อากาศเริ่มเย็นและช่วงเวลาเปลี่ยนสีอาจคลาดเคลื่อนแตกต่างกันไปในแต่ล่ะปี ซึ่งขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและอุณหภูมิในปีนั้น ๆ

   

   


 

 

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 268,021