ทัวร์ตุรเคีย

ตุรเคียเป็นประเทศสองทวีปที่มีดินแดนอยู่ทั้งในทวีปเอเชียและทวีปยุโรป

ตุรเคีย (Turkiye)  ประเทศตุรเคียจะตั้งอยู่ทางฝั่งเอเชียตะวันตก ติดกับยุโรป

เมืองหลวงของตุรเคีย (Turkiye) คือ เมืองอังการา (Ankara) อังการาเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากอิสตันบูล ตั้งอยู่ในจังหวัดอังการาอยู่ที่ระดับความสูงเฉลี่ย 938 เมตร  • เมืองที่ใหญ่ที่สุดของตุรกีคือ เมืองอิสตันบูล (Istanbul) เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศตุรเคีย ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งทำให้อิสตันบูลเป็นเมืองสำคัญเพียงเมืองเดียวในโลก ที่ตั้งอยู่ใน 2 ทวีป คือ ทวีปยุโรป (ฝั่ง Thrace ของบอสฟอรัส) และทวีปเอเชีย (ฝั่งอนาโตเลีย)

ตุรเคียเป็นประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ เยอะมาก เมืองท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เมืองอิสตันบูล, เมืองอังการา, เมืองแคปพาโดเชีย (Cappadocia), เมืองอันตัลยา (Antalya), เมืองปามุกกาเล (Pamukkale), เมืองโบดรัม (Bodrum), เมืองเอฟิซัส (Ephesus), เมืองไกเซรี (Kayseri), เมืองมาร์ดิน (Mardin) เป็นต้น

--------------------------------------

ประเทศตุรเคียมี 4 ฤดูกาล ได้แก่
ฤดูใบไม้ผลิ (เมษายน-พฤษภาคม)
ฤดูร้อน (มิถุนายน-กันยายน)
ฤดูใบไม้ร่วง (ตุลาคม-พฤศจิกายน)
- ฤดูหนาว (ธันวาคม-มีนาคม)
• ด้านที่ติดกับชายฝั่งด้านทะเลเมดิเตอร์เรเนียนมีภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน กล่าวคือหน้าร้อนอากาศร้อนและแห้งแล้ง ส่วนหน้าหนาวอากาศอบอุ่นและมีฝนตก เทือกเขาที่ตั้งอยู่ใกล้ชายฝั่งเป็นตัวกั้นทำให้ภูมิอากาศตอนกลางของประเทศ เป็นแบบภาคพื้นทวีป ซึ่งมีความแตกต่างระหว่างฤดูอย่างเห็นได้ชัด ฤดูหนาวบริเวณที่ราบสูงตอนกลางหนาวมาก อุณหภูมิลดลงถึง -30 ถึง -40 c อาจมีหิมะปกคลุมนานถึง 4 เดือนต่อปี
• ฝั่งตะวันตกของตุรเคีย มีอุณหภูมิเฉลี่ยในฤดูหนาวต่ำกว่า 1 ฤดูร้อนร้อนและแห้งแล้ง ในตอนกลางวันมีอุณหภูมิสูงกว่า 30 c เดือนที่มีฝนมากที่สุดคือเดือนพฤษภาคม และเดือนที่แล้งที่สุดคือเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม

  

--------------------------------------------------------------------------------

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 268,668