5 จุดเช็คอิน เที่ยวชิค ๆ ที่พม่า


Myanmar, เที่ยวพม่า, พุกาม

            เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวใกล้ ๆ ประเทศไทย หลายคนอาจจะนึกถึง สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม เป็นต้น แต่เมียนมาร์ หรือ พม่า ก็ยังเป็นอีกจุดหมายหนึ่งสำหรับใครหลายคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ เมียนมาร์ เตรียมเก็บกระเป๋า แล้วไปเช็คอิน กับสถานที่สุดชิคในเมียนมาร์ ใครไม่อยากตกเทรนด์ ตามเรามาเลย

ทำความรู้จัก “ พม่า ”

เมียนมาร์ เที่ยวพม่า โปรแกรมทัวร์พม่า

             ประเทศพม่า หรือ เมียนมาร์ เป็นรัฐเอกราชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพรมแดนติดกับ อินเดีย บังกลาเทศ จีน ลาว และไทย ประเทศเมียนมาร์ใหญ่เป็นอันดับที่ 40 ของโลก มีเมืองหลวง คือ กรุงเนปยีดอเมียนมาร์แบ่งเขตการปกครองออก เป็น 7 รัฐ เมืองที่ใหญ่สุดคือ ย่างกุ้ง สกุลเงินที่ใช้ คือ จัต (Kyat) ประเทศเมียนมาร์ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของอาเซียน นับแต่ปี พ.ศ. 2540

 

เช็คอินจุดที่ 1 เจดีย์ชเวดากอง

เจดีย์ชเวดากอง เที่ยวพม่า เมียนมาร์

            เมื่อมาเมียนมาร์ ใคร ๆ ก็ไม่พลาดที่จะไปเยือน เจดีย์ชเวดากอง ซึ่งเป็น 1 ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวเมียนมาร์นับถือมากที่สุด เจดีย์ชเวดากอง ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาเชียงกุตระ เมืองย่างกุ้ง มีความเชื่อกันว่าเป็นมหาเจดีย์ที่บรรจุพระเกศสธาตุของพระโคตมพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้น นักท่องเที่ยวที่ไปเยือน ต่างก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปสักการะบูชา

 

เช็คอินจุดที่ 2 สะพานอูเบ็ง

สะพานอูเบ็ง เที่ยวพม่า เมียนมาร์

            สะพานอูเบ็ง ได้ชื่อว่าเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในโลก!! ซึ่งเป็นสะพานไม้ทอดข้ามทะเลสาบตองตะมาน ตั้งอยู่ที่เมืองอมรปุระ สะพานนี้มีความยาวทั้งหมด 1.2 กิโลเมตร สร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 1850 นอกจากจะเดินชมวิวทิวทัศน์แล้ว เรายังสามารถเห็นวิถีชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ในท้องถิ่นนั้นได้อีกด้วย สายรักธรรมชาติไม่ควรพลาด!!

 

เช็คอินจุดที่ 3 พุกาม

พุกาม เที่ยวพุกาม เมียนมาร์

            พุกาม หรือที่รู้จักกันในนาม ดินแดนแห่งเจดีย์สี่พันองค์ เนื่องจากมีเจดีย์หนึ่งพันกว่าองค์ ที่ถูกสร้างขึ้นบนดินแดนแห่งนี้ พุกามเป็นเมืองเมืองหนึ่ง ในเมียนมาร์ ตั้งอยู่ในเขตมัณฑะเลย์ ห่างจากเมืองมัณฑะเลย์ไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 145 กิโลเมตร เมืองแห่งนี้สะท้อนความวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ได้เป็นอย่างดี กิจกรรมที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนพุกาม คือ การขึ้นบอลลูน ชมวิวทิวทัศน์แบบ 360 องศา รับรองว่าใคร ๆ ต่างก็ต้องตกหลุมรักที่แห่งนี้ 

 

เช็คอินจุดที่ 4 ทะเลสาบอินเล

ทะเลสาบอินเล เที่ยวพม่า เมียนมาร์

             ทะเลสาบอินเล เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของเมียนมาร์ ตั้งอยู่ในเขตภูเขาของรัฐชาน เป็นที่อยู่อาศัยของกลุ่มชน ชาวอินทาและมีสัตว์สายพันธุ์เฉพาะถิ่นมากกว่า 20 สายพันธุ์ ทะเลสาบแห่งนี้สะท้อนวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวอินทาได้เป็นอย่างดี สำหรับใครที่ชื่นชอบการเที่ยวแบบสัมผัสวิถีชีวิตหรือวัฒนธรรมของผู้คนในท้องถิ่น แนะนำให้ มาเยือนที่แห่งนี้ รับรองจะไม่ผิดหวังแน่นอน!!

 

เช็คอินจุดที่ 5 พระราชวังมัณฑะเลย์ 

พระราชวังมัณฑะเลย์ เที่ยวพม่า เมียนมาร์

            พระราชวังมัณฑะเลย์ หรือ พระราชวังทองคำ เป็นพระราชวังไม้สักทั้งหลังในเมียนมาร์ ก่อสร้างระหว่างปี ค.ศ. 1857 - 1859 โดยพระเจ้ามินดง พระราชวังมัณฑะเลย์ เป็นพระราชวังสุดท้ายแห่งระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ของเมียนมาร์ ก่อนที่จะถูกทำลายลงในสงครามโลกครั้งที่ 2 พระราชวังมัณฑะเลย์ที่เห็นอยู่ในปัจจุบัน เป็นแบบจำลองที่สร้างขึ้นมาโดยคัดลอกแบบโครงสร้างเดิม ถือเป็นอีก 1 แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของมัณฑะเลย์ ที่ต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต เพราะสะท้อนให้เห็นรูปแบบสถาปัตยกรรมของพระราชวังในสมัยนั้น 

 

            จบลงไปแล้ว สำหรับการแนะนำจุดเช็คอินชิค ๆ ในเมียนมาร์ นี่เป็นแค่การยกตัวอย่างสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งใน        เมียนมาร์เท่านั้น ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ที่รอให้คุณเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเอง อย่าลืมเก็บกระเป๋า แล้วไปเช็คอินที่เมียนมาร์ด้วยกันนะคะ 

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/2tkNhko

 

Visitors: 267,995