สกีรีสอร์ท CLUB MED TOMAMU สวรรค์ของคนรักหิมะ

ฮอกไกโด (Hokkaido) เป็นเกาะที่อยู่ทางตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น มีเมืองหลวงคือจังหวัดซัปโปโร (Sapporo) เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลาย เช่น ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ศิลปะวัฒนธรรมและสิ่งก่อสร้างทางประวัติศาสตร์ มีความผสมผสานระหว่างโลกตะวันออกและโลกตะวันตกอย่างลงตัว เต็มไปด้วย นาข้าว แปลงดอกไม้ ภูเขาสูงต่ำสลับซับซ้อนมากมาย เป็นแหล่งของการเล่นกีฬาในฤดูหนาวที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของโลก เช่น สกีรีสอร์ทต่างๆ รวมทั้งมีเมืองออนเซนที่มีชื่อเสียง และความเป็นญี่ปุ่นอยู่ด้วย สภาพอากาศส่วนใหญ่ของฮอกไกโดจะหนาวเย็นมากในฤดูหนาว และอากาศกำลังสบายในฤดูร้อน ทางตะวันออกมักจะมีอากาศหนาวเย็นกว่าทางตะวันตกของเกาะ 

  •  CLUB MED TOMAMU HOKKAIDO จึงเป็นอีกรีสอร์ท ที่นั่งท่องเที่ยวนิยมชมชอบมาพักผ่อนกันอย่างมากมาย รีสอร์ทตั้งอยู่ตอนเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น จังหวัด Hokkaido การเดินทางจากสนามบิน ชิโนเสะ โดยรถบัสใช้เวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที หรือเดินทางอิสระกับรถไฟ JR RAIL WAY ,
  • รีสอร์ทเปิดตัววันที่ 9 ธันวาคม 2560 ช่วงฤดุหนาว เทศกาลหิมะ เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวตลุยหิมะ เล่นสกี สโนบอด์ สไลเดอร์ รีสอร์ทมีบริการสอนการเล่นสกีขั้นพื้นฐาน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
  • CLUB MED TOMAMU ให้บริการแบบ All inclusive  ใน Concept ทานไม่อั้น ดื่มไม่อั้นรวมทุกอย่าง อาหารแบบบุฟเฟ่ตนานาชาติ ,อาหารญี่ปุ่น,เครื่องดื่มเกรดพรีเมียม
  • กิจกรรม การแสดงโชว์สุดอลังการทุกค่ำคืน,ปาร์ตี้สังสรรค์สนุกสนาน
  • บริเวรรอบๆ รีสอร์ทยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เช่น ICE VILLAGE ถ้ำน้ำแข็งมีบริการนั่งดื่มชา กาแฟ
  • Mina Mina beach สถานที่ในร่มเช่นสระว่ายน้ำ เป็นต้น

คลับเมดโทมามุ สกีรีสอร์ทเปิดใหม่เมื่อปี 2017 แห่งเกาะฮอกไกโด ความพิเศษของรีสอร์ทนี้คือนอกจากจะมีสกีให้เล่นหลากหลายเส้นทางแล้วยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมายให้สำหรับคนที่ไม่ชอบเล่นสกีได้ทำกัน และคลับเมดโทมามุขึ้นชื่อเรื่องความ " All-inclusive " จัดเต็มเรื่องอาหารนานาชาติสามารถกินได้ไม่อั้นแถมเครื่องดื่มก็ดื่มได้ไม่จำกัดเช่นกัน เรียกได้ว่าจ่ายครั้งเดียวจบ คุ้มสุด ๆ กันไปเลย

ในส่วนของห้องพักก็จะมีหลากหลายแบบ โดยแต่ละแบบขนาดของห้อง วิวห้อง ราคา ก็แตกต่างกันออกไปแต่สิ่งอำนวยความสะดวกก็จะมีเหมือนกัน

       

อาหารก็มีหลายเชื้อชาติ มีทั้งเอเชีย ฝรั่ง รวมถึงอาหารจานพิเศษที่มีในแต่ละวันมีให้กินแบบไม่อั้นกันเลยทีเดียว แถมยังมีของหวานให้เลือกกินอีกเยอะแยะกันเลยทีเดียว

       

สำหรับการเล่นสกีใครที่เล่นไม่เป็นไม่ต้องกังวลเลยเพราะมีการสอนจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรงตั้งแต่เบสิคเลย เริ่มจากสอนการรู้จักอุปกรณ์ การทำความคุ้นเคยเบสิคการเบรคแบบสามเหลี่ยม จากนั้นจะสอนการถ่ายน้ำหนักขาเพื่อเลี้ยว สอนทุกขั้นตอนจนเราเป็นกันเลยทีเดียว

บรรยากาศภายในคลับเมดโทมามุก็มีกิจกรรมหลาย ๆ อย่างให้ได้ผ่อนคลายกัน มีมุมอ่านหนังสือ ฟิตเนส สวนน้ำออนเซ็น บาร์ ช๊อปขายของ ฯลฯ

       

       

ช่วงกลางคืน ที่คลับเมดจะมีปาร์ตี้และการแสดงโชว์จาก G.O. พนักงานคลับเมด แต่ละคืนก็จะมีธีมปาร์ตี้ที่ต่างกันไป

มาถึงจุดชมวิวที่ต้องนั่งกระเช้า Unkai Gondola ขึ้นมา จะมองเห็นเทือกเขาทั้งลูกถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวและต้นไม้ที่กลายเป็นน้ำแข็ง ส่วนบริเวณด้านบนจะเป็นทางเดินให้เดินชมวิวได้ มีระเบียงลอยฟ้า แถมยังได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วย

       

และอีกที่นึงที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่เลยก็คือ  Ice Village เป็นเหมือนโดมน้ำแข็ง หรือ หมู่บ้านน้ำแข็ง มีแค่ช่วงหน้าหนาวเท่านั้น อุณหภูมิอาจติดลบถึง -30 °C เลยทีเดียว ในบริเวณหมู่บ้านน้ำแข็งนี้ก็จะมีโบสถ์ สไลเดอร์น้ำแข็งสำหรับเด็ก ๆ ลานสเก็ต ภายในโดมก็จะเป็นบาร์ มีเครื่องดื่มที่ใส่ในแก้วน้ำแข็ง

 

Visitors: 267,907