เจาะลึกที่เที่ยวในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

ถ้าพูดถึงประเทศเกาหลีใต้ทุกคนคงนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่สวยงาม บรรยากาศหลาย ๆ ฤดูที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวและเหล่าไอดอลคนดังต่าง ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นการดึงดูดให้ผู้คนจากที่ต่าง ๆ เข้ามาเที่ยวในประเทศเกาหลีเยอะแยะมากมายรวมถึงคนไทยด้วย ประเทศเกาหลีถือว่าเป็นที่นิยมอันดับต้น ๆ ของคนไทยที่ชอบมาเที่ยวกัน เราไปดูกันดีกว่าว่าในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจกันบ้าง

โซลทาวเวอร์ หรือ นัมซาน ทาวเวอร์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของกรุงโซล ตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัง สูง 236 เมตร ให้เห็นวิวกรุงโซลและบริเวณรอบ ๆ แบบพาโนราม่า นับว่าเป็นหนึ่งในทาวเวอร์ที่ให้วิวสวยที่สุดในเอเชียเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ไฮไลท์ที่สำคัญของโซลทาวเวอร์ก็คือการคล้องกุญแจคู่รัก เชื่อว่าคูรักไหนได้มาคล้องกุญแจกันที่นี่จะมีความรักที่ยืนยามไปตลอดกาล

โซลสกาย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองกรุงโซล เขตซัมซิล มีทั้งหมด 123 ชั้น ความสูงอยู่ที่ 554.5 เมตร หรือ 1,819 ฟุต ซึ่งตอนนี้ โซล สกาย ได้ติดอยู่ใน Top 5 ตึกระฟ้าที่สูงที่สุดในโลก ภายในตึกถือว่าเป็นแหล่งรวมทุกอย่าง ทั้งที่อยู่อาศัย , โรงแรม , ศูนย์การค้า อีกทั้งยังเป็นแหล่งช๊อปปิ้งชั้นนำ แหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่นชั้นนำและความบันเทิงอีกมากมาย

 หมู่บ้านบุกชน ฮันอก หมู่บ้านนี้ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะหมู่บ้านนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกที่ทันสมัยของกรุงโซล หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงรักษาวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของที่นี่ไว้อยู่ สถานที่แห่งนี้เหมาะแก่การเดินเล่น เดินดูหมู่บ้านเก่าแก่ซึมซับวัฒนธรรมสมัยโบราณ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกที่นึงเลย

พระราชวังเคียงบกกุง เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหม่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โซซอน สมัยก่อนนั้นภายในพระราชวังมีอาคารและตำหนักมากกว่า 200 หลัง แต่ได้ถูกการรุกรานของญี่ปุ่น ทำให้อาคารส่วนใหญ่ถูกทำลายลงทำให้เหลือเพียง 10 หลังเท่านั้น

คลองช็องกเยซ็อน  ลำธารแห่งนี้มีความยาว 8.4 กิโลเมตร หรือ 5.2 ไมล์ มีจุดเริ่มต้นจากช็องกเยพลาซ่าและไหลผ่านใจกลางกรุงโซลจากทิศตะวันตกไปยังทิศตะวันออก และไปบรรจบกับลำธารชุงนังช็อนซึ่งเชื่อมต่อกับแม่น้ำฮัน เป็นพื้นที่พักผ่อนที่ทันสมัยและเป็นอีกหนึ่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ สะพานที่ยาวที่สุดในโลกตั้งอยู่ในใจกลางกรุงโซลที่สวนสาธารณะบันโพฮันกัง สะพานสายรุ้งน้ำบันโพที่มีความยาวรวม 1,140 เมตร ถูกบันทึกลงในกินเนสส์เวิลด์ในปี 2008 น้ำพุดูดน้ำจากแม่น้ำฮันและทำให้การแสดงน้ำพุที่สวยงามจาก 380 หัวฉีด น้ำพุทำการพ่นน้ำ 190 ตันทุกนาที ภูมิใจกับความงามที่น่าอัศจรรย์ในเวลากลางคืนที่มีหลอดไฟ LED มากกว่า 200 ดวง ติดตั้งร่วมกับสะพานบันโพ เปล่งแสงไฟสีแตกต่างกันเพื่อฉายรุ้งบนท้องฟ้ายามค่ำคืนละอองน้ำเริ่มปล่อยตามทำนองของเพลงที่กำลังเล่นใน ขณะที่ไฟ LED สีรุ้งยังคงฉายสีต่าง ๆ ไปยังน้ำที่ไหลอยู่ด้านใต้ จุดที่ดีที่สุดสำหรับการชมการแสดงน้ำพุคือเวทีกลางแจ้งที่ด้านหน้าของเกาะ Sebitseom การแสดงน้ำพุจะเล่นเป็นเวลา 20 นาที ในแต่ละรอบ 4-5 ครั้งในทุกคืน ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงตุลาคม

คลิ้กดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/2RyC73B

 

Visitors: 269,034