จุดชมซากุระที่เกาหลี

ปฏิทินซากุระ เกาหลี โดยธรรมชาติแล้วดอกซากุระจะมีเวลาเบ่งบานเต็มที่ในระยะอันสั้น ประมาณ 7 วัน หรือ 1 อาทิตย์เท่านั้น หากเราวางแผนไปเที่ยวเพื่อไปชมดอกซากุระ ที่เกาหลีไว้แต่เนิ่นๆ ก็ทำให้มีโอกาสได้ชมความสวยงามของธรรมชาติสัญลักษณ์แห่งฤดูใบไม้ผลิได้ตื่นตาตื่นใจค่ะ แต่อย่าเพิ่งตกใจนะคะ แต่ละเมืองของเกาหลี ก็จะมีการบานของดอกซากุระในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกันไปให้ได้มีทางเลือกในการไปเที่ยวขยายเวลาให้ยืดหยุ่นได้มากขึ้นค่ะ

             จุดชมซากุระเกาหลี ที่ห้ามพลาด!!

 1. ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station 

คาดว่าจะเริ่มบานประมาณช่วง : 1 เมษายนถึง 10 เมษายน

เทศกาลฤดูใบไม้ผลิคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นหนึ่งในจุดชมซากุระที่สวยอันดับต้นๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ วิวอุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางนั้นมีความยาวประมาณ 800 เมตร จะบานพร้อมๆกัน ทำให้ผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวถ่ายภาพขณะที่รถไฟกำลังวิ่งผ่าน ซึ่งจะมองเห็นวิวสวยๆ ของดอกซากุระเป็นฉากหลังด้วย นอกจากนี้ยังมีละครเกาหลีหลายเรื่องก็ใช้ทางรถไฟแห่งนี้เป็นฉากในการถ่ายทำ เช่น “Boy Goes to Heaven” (2005) และ “Spring Waltz” (2006)  สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆอยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่จะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ ที่นี่เป็นเทศกาลดอกซากุระที่ ใหญ่ที่สุดในประเทศ และต้นซากุระที่นี่ เป็นต้นซากุระที่มาจากประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย เพราะช่วงที่ญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีในสมัยอดีตกาลนั้น ได้นำต้นซากุระของบ้านตัวเองมาปลูกไว้ที่นี่นับหมื่นต้น ใครจะรู้เล่าว่า กาลเวลาผ่านไป จินแฮ จะเป็นสถานที่ที่มีซากุระ “สวยที่สุดในประเทศ” 

 2. เกาะนามิ (Nami Island)

    

 คาดว่าจะเริ่มบานประมาณช่วง: 15 เมษายนถึง 26 เมษายน

(บานเต็มที่ประมาณ 15-16 เมษายน)

ซากุระเกาะนามิเป็นอีกหนึ่งที่ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลหยุดยาวของคนไทยในช่วงวันสงกรานต์ค่ะที่จะได้มีโอกาสชมเทศกาลชมดอกซากุระบานเพราะที่ถือบานค่อนข้างช้าประมาณช่วงกลางเมษายนถึงปลายเมษายนเลยก็ว่าได้ค่ะใครพลาดช่วงต้นๆมาที่เกาะนามิก็ถือว่าตอบโจทย์คนไทยอย่างเราดีนะคะ 

3. เกาะยออิโด (Yeouido) : Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival

คาดว่าจะเริ่มบานประมาณช่วง: 6 เมษายนถึง 13 เมษายน 

(บานเต็มที่ประมาณ 6-7 เมษายน)

เทศกาลดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิยอดึงโพยออีโด (Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival :영등포여의도봄꽃축제) ถือว่าเป็นเทศกาลดอกไม้แห่งฤดูใบไม้ผลิที่ใหญ่ที่สุดกรุงโซลเลยค่ะโดยงานเทศกาลนี้ผู้ชนจะพากันมานั่งชมดอกซากุระหรือเดินท่องเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติกันค่ะที่ สวนสาธารณะยออิโด บริเวณใกล้กับแม่น้ำฮันค่ะในยามค่ำคืนก็มีการเปิดไฟแสงสีรับกับบรรยากาศโดยจะมีการนิทรรศกาลศิลปะการแสดงโชว์ต่างๆบริเวณโดยรอบทางเดินให้ได้เป็นสีสันของเทศกาลสำหรับผ้คนที่มาเดินเยี่ยมชมกันค่ะ

4. ถนน Jeonnong-ro : Jeju Cherry Blossom Festival

คาดว่าจะเริ่มบานประมาณช่วง: 23 มีนาคมถึง 30 มีนาคม

(บานเต็มที่ประมาณ 23-24 เมษายน)

เทศกาลชมดอกซากุระเกาะเชจู (Jeju Cherry Blossom Festival : 제주왕벚꽃축제) เป็นเกาะที่ดินมีความอุดมสมบูรณ์อย่างมากเพราะในอดีตเคยเกิดภูเขาไฟปะทุทำให้ต้นไม้ดอกไม้เติบโตได้ดีโดยดอกซากุระที่เกาะเชจูแห่งนี้เป็นสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีซึ่งได้สมญานามว่าKing Cherry Blossoms สามารถพบเห็นวิวซากุระได้ทั่วเกาะเชจูเลยที่เด่นๆก็จะมีโซน ถนนJeonnong-ro, ภูเขาซันบังซาน (Mt. Sanbangsan), ซอกวิโพ (Seogwipo), สนามกีฬาเชจู (Jeju Sports Complex) และGasi-ri และนอกจากดอกซากุระแล้วยังสามารถพบพืชไม้นานาพันธุ์ที่เติบโตรับฤดูใบไม้ผลิได้อย่างสมบูรณ์รอบเกาะแห่งนี้เลยค่ะเช่นดอกคาโนล่าสีเหลืองบายสะพรั่งที่ภูเขาซันบังซานเป็นต้นค่ะเรียกว่าถ้าพลาดการชมดอกซากุระก็สามารถหาตัวชดเชยอื่นได้ไม่ยากค่ะ

5. ปูซาน (Busan)

คาดว่าจะเริ่มบานประมาณช่วง: 26 มีนาคมถึง 2 เมษายน

(บานเต็มที่ประมาณ 26-27 เมษายน)

ปูซานถือว่าเป็นที่ที่หนึ่งที่คนไทยให้ความนิยมไปดูเทศกาลชมดอกซากุระบานด้วยเช่นกันค่ะถือว่าโดดเด่นมากและถ้าใครเงินเดือนเพิ่งออกช่วงสิ้นเดือนแล้ววางแผนมาเที่ยวช่วงต้นเดือนเมษากับเทศกาลชมดอกซากุระเกาหลีเนี่ยซากุระปูซานน่าจะกำลังพอดีค่ะเพราะที่นี่จะบานช่วงประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเมษายน

 

Visitors: 269,042