ปักหมุดเที่ยว Switzerland ดินแดนต้องมนต์แห่งยุโรป

Switzerland สวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์        สวิตเซอร์แลนด์ แลนด์มาร์คที่คุณควรจะไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม และมีความโรแมนติกที่เป็นเอกลักษณ์ ใครที่เดินทางไปเยือนต่างก็ต้องมนต์สะกดแห่งดินแดนที่สวยราวกับเทพนิยาย ซึ่งสวยไม่แพ้ฝรั่งเศส หรืออิตาลีเลยทีเดียว สำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมแนะนำ 7 เมืองในสวิตเซอร์แลนด์ ที่คุณไม่ควรพลาด!!!

        

สวิตเซอร์แลนด์ เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Switzerland

        สวิตเวอร์แลนด์ (Switzerland) หรือที่รู้จักกันในนามว่า หลังคาแห่งทวีปยุโรป เป็นประเทศขนาดเล็กที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ตั้งอยู่ในทวีปยุโรปตะวันตก พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นเขตภูเขา (เทือกเขาแอลป์) มีแม่น้ำสายสำคัญไหลผ่าน อาทิ แม่น้ำไรน์ แม่น้ำโรน เป็นต้น สกุลเงินที่ใช้ คือ สวิสฟรังก์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์นอกจากจะมีความเป็นกลางทางการเมืองแล้ว ยังมีความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติและศาสนา ส่งผลให้ประเทศนี้มีเสน่ห์ในด้านวัฒนธรรมท้องถิ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว 

 Bern Switzerland เที่ยวสวิตเวอร์แลนด์     

       เบิร์น Bern เป็นเมืองหลวงของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นเมืองเก่าแก่โบราณ โดยมีแม่น้ำอาเร่ ล้อมรอบตัวเมือง ภาษาที่ใช้ส่วนใหญ่ คือ ภาษาเยอรมันเบิร์น เมืองเบิร์นได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองมรดกโลก จากองค์กร UNESGO ในปี ค.ศ. 1863 และได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ของเมืองที่มีคุณภาพชีวิตดีที่สุดในโลกในปี 2010 สถานที่ที่ไม่ควรพลาด เมื่อมาเมืองเบิร์น คือ หอนาฬิกา Zytglogge Zeithlockenturm ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองของกรุงเบิร์น

 

Switzerland Zurich เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ เมืองซูริก

     

       ซูริก Zurich เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ทางภาคกลางตอนเหนือของประเทศ ถือเป็นศูนย์กลางของระบบการขนส่งของประเทศ และศูนย์การทางด้านเศรษฐกิจ ซูริกเป็นเมืองชั้นนำของโลก และถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 25 เมืองที่น่าอยู่มากที่สุดในโลก ในปี 2012 สถานที่ท่องเที่ยวในซูริกส่วนใหญ่จะเป็น โบสถ์เก่าแก่ และพิพิธภัณฑ์ นอกจากนี้ถนนย่านการค้า หรือ ถนนบาหน์ฮอฟ ถือเป็นย่านการค้าที่หรูหราที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

 

เจนีวา เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ Geneva Switzerland

      

  

       เจนีวา Geneva เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากซูเมืองริก ตั้งอยู่บริเวณต้นแม่น้ำโรน ผู้คนส่วนใหญ่ใช้ภาษา ฝรั่งเศส ในการสื่อสาร เจนีวาเป็น 1 ในเมืองศูนย์กลางของโลก และเป็นที่ตั้งขององค์กรสหประชาชาติอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด เมื่อมาเมืองเจนีวา ก็คือ น้ำพุเจ็ทโด้ ที่มีความสูงถึง 400 ฟุต และทะเลสาบเจนีวา ที่ได้สมญานามว่า ไข่มุกของริเวียร่าแห่งสวิส ซึ่งมีลักษณะคล้ายรูปพระจันทร์เสี้ยว และเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในสวิตเซอร์แลนด์

 

ลูเซิร์น Lucerne Switzerland เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์

    

       ลูเซิร์น Lucerne เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลางของสวิตเวอร์แลนด์ ตั้งอยู่ชายฝั่งด้านตะวันตก มีแม่น้ำร็อยส์ไหลผ่าน สามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์ได้ เซิร์นมีภูมิอากาศหนาวเย็นตลอดทั้งปี สถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดในลูเซิร์น คือ สะพานไม้ชาเปล ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ภาพเขียนบนคานไม้ที่บอกเล่าความเป็นมาของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และนับว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งเมืองลูเซิร์น

Stein am rhein Switzerland ชไตน์ อัมไรน์ เที่ยวสวิตเวอร์แลนด์

     

       ชไตน์ อัมไรน์ Stein am rhein เป็นเมืองโบราณขนาดเล็ก ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีแม่น้ำไรน์ไหลผ่านกลางเมือง เสน่ห์ของเมืองนี้ คือ การเดินเที่ยวชมรอบ ๆ ตัวเมือง ซึ่งจะมีจุดเด่นอยู่ที่ตัวอาคาร หรือสิ่งปลูกสร้างจะมีการวาดภาพสีปูนเปียกบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆ สถานที่สำคัญในเมืองนี้ คือ พิพิธภัณฑ์ลินด์เวิร์ม เป็นสถานที่ที่มีการจัดนิทรรศของวิถีชีวิตของคนชั้นกลางและการทำเกษตรกรรมในยุคศตวรรษที่ 19

 

Interlaken Switzerland อินเทอร์ลาเคิน สวิตเซอร์แลนด์

     

      อินเทอร์ลาเคิน Interlaken เป็นเมืองในรัฐเบิร์นของสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐเบิร์น เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่าง 2 ทะเลสาบ คือ ทะเลสาบ Thun Lake และทะเลสาบ Brienz ทำให้เมืองนี้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของสวิตเวอร์แลนด์ นอกจากนี้อินเทอร์ลาเคินยังเป็นเมืองทางผ่านขึ้นสู่ยอดเขายุงเฟรา ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก โดย UNESGO ในปี ค.ศ. 2007

 

สวิตเซอร์แลนด์ ชัฟเฮาเซิน Switzerland Schaffhausen

     

     ชัฟเฮาเซิน Schaffhausen เป็นรัฐในประเทศสวิตเวอร์แลนด์ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของสวิตเซอร์แลนด์ พรมแดนติดกับประเทศเยอรมนี ประชากรส่วนใหญ่ใช้ภาษาเยอรมัน ในการสื่อสาร ชัฟเฮาเซินเป็นเมืองน่ารักสไตล์มินิมอล การออกแบบสถาปัตยกรรมของเมืองนี้ จะคล้ายคลึงกับเมืองชไตล์ อัมไรน์ ซึ่งจะมีการวาดภาพปูนเปียกลงบนผนังของอาคารต่าง ๆ สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาด คือ น้ำตกไรน์ (Rheinfall) ถือเป็นน้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป

 

       เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับการแนะนำ 7 เมืองน่าเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ เชื่อว่าหลายคน อยากไปเที่ยวแล้วแน่เลย เตรียมตัวเก็บกระเป๋าแล้วไปเที่ยวดินแดนแห่งเทพนิยายกันดีกว่า รับรองว่าสวิตเซอร์แลนด์มีอะไรมากกว่าที่คุณคิด และต้องถูกใจใครหลายคน จนอยากไปอีกหลายครั้งแน่นอน สำหรับ 7 เมืองท่องเที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ที่แนะนำไป ยังมีเมืองอีกมากมายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งรอให้คุณเดินทางไปสัมผัสด้วยตัวเอง ใครชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์นะคะ

 

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติม >>  https://bit.ly/38ON1c9 

  

Visitors: 267,949