พาเที่ยวโครเอเชีย ดินแดนพระจันทร์เสี้ยว แห่งยุโรป

โครเอเชีย พาเที่วโครเอเชีย croatia

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกท่าน ท่องโลกกว้างไปกับเรา แถบทางฝั่งยุโรป ประเทศที่ได้สมญานามว่าดินแดนพระจันทร์เสี้ยว นั่นก็คือ โครเอเชีย (Croatia) นั่นเอง ความงามของเมืองและวิวทิวทัศน์นั้นเป็นที่ขึ้นชื่อในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีมรดกโลกอยู่หลายแห่ง ควรค่าแก่การไปสัมผัสเป็นที่สุด    

โครเอเชีย หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐโครเอเชีย มีอาณาเขตจรดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ยุโรปกลาง ยุโรปใต้ และยุโรปตะวันออก ปัจจุบัน โครเอเชียเคยเป็นสาธารณรัฐในยูโกสลาเวียเดิม แต่ได้รับเอกราชใน พ.ศ. 2534 และได้สมัครเพื่อเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปในอนาคต เมืองหลวงคือ ซาเกร็บ

ไปแล้วจะหลงรัก Craotia

  เมืองเก่าโทรเกียร์ (Trogir) 

เมืองเก่าโทรเกียร์ (Trogir) โคลเอเชีย

เป็นเมืองตั้งแต่ยุคกรีกโรมันมีขนาดเล็ก และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกโดย UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1997 โดยเมืองนี้ได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นเมืองเก่า ทั้งป้อมปราการจัตุรัสและกำแพงเมือง อีกทั้งยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่พระเจ้าประทานเนื่องจาก ไม่เคยมีภัยพิบัติ แผ่นดินไหว หรือถูกทำลายและยังเป็นเมืองที่มีการดูแลศิลปะโรมาเนส-โกธิก จากยุคกลางมาอย่างดีเลิศ มุมถ่ายรูปสุดคลูของเมืองนี้ก็มีหลายจุด ถ่ายออกมาสวยมาก เมืองจะมีลักษณะอาร์ตๆ สีน้ำตาลตรอกซอกซอยเล็กๆ เชื่อมต่อกัน

อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ (PlitviceLakes National Park)

 อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ (PlitviceLakes National Park) โคลเอเชีย

เป็นอุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุดในโครเอเชีย มีพื้นที่กว่า 295 ตารางกิโลเมตร ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 1979 จุดไฮไลท์ คือ การล่องเรือข้ามทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สุดอย่าง Kozjak เพื่อชมบรรยากาศโดยรอบ และชมความงามของ Big Waterfalls น้ำตกที่ขึ้นชื่อเรื่องความงดงามทางธรรมชาติ ทะเลสาบของที่นี่จะเปลี่ยนสีไปตามฤดูกาลมีตั้งแต่สีเขียวมรกต สีคราม สีฟ้า สีเทา บอกได้เลยว่าสวยแบบน่าทึ้งมาก 

เมืองเก่าดูโบรฟนิค (Dubrovnik Old Town)เมืองเก่าดูโบรฟนิค (Dubrovnik Old Town) โคลเอเชีย

เมืองชายฝั่งทะเลเอเดรียติก บรรยากาศริมชายฝั่งทะเลที่มีบ้านเรือนหลังคาสีส้มตระหง่านไปทั้งเมือง เป็นเมืองเก่าที่สวยที่สุดในยุโรป ได้รับคำสมญานามว่า "ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก"ด้วยความลงตัวของสถาปัตยกรรมและผังเมืองที่เป็นระเบียบ องค์การยูเนสโกได้ขึ้นทะเบียนให้เมืองเก่าแห่งนี้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ. 1979 และยังถูกใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Game of thrones

 โบสถ์เซนต์โดแนท (St. Donatus Church)

โบสถ์เซนต์โดแนท (St. Donatus Church) โคลเอเชีย

เป็นโบสถ์ไบเซนไทน์ที่ใหญ่ที่สุดในดัลเมเทีย โบสถ์แห่งนี้เป็นสิ่งก่อสร้างอันเก่าแก่มีอายุกว่าพันปี และเป็นศาสนสถานที่โด่งดังที่สุด ได้ชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองซาดาร์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ปัจจุบันเป็นที่จัดงานเทศกาลดนตรีประจำปีอันโด่งดัง เดอะมิวสิคคัลอีฟเวนนิงส์อินเซนต์

โบสถ์เซนต์มาร์ก (St. Mark)

โบสถ์เซนต์มาร์ก (St. Mark) โคลเอเชีย

โบสถ์โบราณที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 13 หลังคาโมเสกหลากสีสันอันลือชื่อสวยงามและสมบูรณ์ที่สุดมหาวิหารเซนต์มาร์คแห่งนี้เป็นสถาปัตยกรรมโกธิกที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองซาเกรบ ประตูทางเข้าทางทิศใต้ของโบสถ์มีการตกแต่งด้วยรูปปั้นมากมาย ทั้งรูปปั้นพระเยซูตอนเป็นทารก รูปปั้นโจเซฟ รูปปั้นแมรี่ รูปปั้นนักบุญมาร์คและสิงโต รวมไปถึงรูปปั้นของเหล่าอัครสาวกทั้ง 12 ของพระเยซูอีกด้วย

 รูปปั้นนางแห่งนกนางนวล (Maiden with the Seagull Statue)

 รูปปั้นนางแห่งนกนางนวล (Maiden with the Seagull Statue) โคลเอเชีย

ปิดท้ายกันด้วยรูปปั้นหญิงสาวผู้ยืนอย่างสง่างามอยู่บนโขดหินริมทะเลสีฟ้ามรกต ในเมืองโอปาทิยา (Opatija) เรื่องราวในอดีต เริ่มต้นขึ้นในปี 1891 เมื่อเคานต์อาร์เธอร์เสียชีวิตในทะเลท่ามกลางพายุรุนแรง ครอบครัวของเขาจึงตั้งรูปปั้นขึ้นเพื่อเป็นการไว้อาลัย ปัจจุบันหญิงสาวนามเจเลนา เจนดราสสิค (Jelena Jendrašić) เป็นต้นแบบของรูปปั้นนี้ และจะมีนกนางนวลบินมาเกาะที่รูปปั้นอยู่เป็นระยะ

รายละเอียดโปรแกรมเพิ่มเติม >> https://bit.ly/2UMRfgR

 

แบบฟอร์มติดต่อกลับ

Visitors: 269,112