Turkey is a nice place of Anatolia สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมโบราณ

Turkey ตุรกี เที่ยวตุรกี ประเทศสองทวีป

       กลับมาอีกครั้ง สำหรับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในต่างประเทศ สำหรับวันนี้เราจะพาไปเที่ยวกันที่ประเทศตุรกี หรือที่รู้จักกันในสมญานามว่า “ประเทศสองทวีป” นั่นเอง ตุรกี เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และอารยธรรมที่น่าหลงใหล รวมไปถึงยังเป็นประเทศที่เป็นที่ตั้งของสิ่งมหัศจรรย์ของโลกอีกด้วย สำหรับใครที่มีแพลนกำลังจะไปเที่ยวตุรกี แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี ตามมาดูกันเลยว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง

Istanbul

ตุรกี อิสตันบลู Turkey Istanbul

     

     

      อิสตันบูล Istanbul เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยถูกจัดให้เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก อิสตันบูลถือว่าเป็นสะพานเชื่อมระหว่างซีกโลกตะวันออกและตะวันตกเข้าไว้ด้วยกัน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ สุเหร่าโซเฟีย เป็นสิ่งก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง และเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคกลาง สุเหร่าแห่งนี้เป็นต้นแบบของสถาปัตยกรรมไบแซนไทน์ และตลาดแกรนด์บาซาร์ เป็นตลาดในร่มที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนอิสตันบลู

Cappadocia

คัปปาโดเกีย Cappadocia Turkey เที่ยวตุรกี

      

      

      คัปปาโดเกีย Cappadocia ตั้งอยู่ทางตะวันออกของอนาโตเลีย ลักษณะทางภูมิศาสตร์ เป็นที่ราบสูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 1000 เมตร ประดับไปด้วยยอดภูเขาไฟ ด้วยลักษณะเด่นทางภูมิสัณฐาน ที่มีลักษณะเป็นแท่ง ๆ คล้ายปล่องไฟ ทำให้เมืองคัปปาโดเกีย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโดยองค์การยูเนสโกเมื่อปี ค.ศ. 1985 กิจกรรมที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวคัปปาโดเกีย คือ การขึ้นบอลลูนยักษ์ เพื่อชมวิวทิวทัศน์สุดโรแมนติกของเมืองคัปปาโดเกีย รับรองว่าสวยจนคุณต้องตะลึงอย่างแน่นอน!!

Pamukkake

ปามุคคาเล่ Pamukkake ตุรกี Turkey

      

      

       ปามุคคาเล่ Pamukkake ในภาษาตุรกี หมายถึง “ปราสาทปุยฝ้าย” ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี เป็นที่ตั้งของลานแคลเซียม นครโบราณ เฮียราโพลิส และอุทยานแห่งชาติปามุกคาเล่ ซึ่งเป็นแหล่งน้ำแร่ที่ ประกอบด้วยปูนและเกลือแร่ ไหลเป็นน้ำ ตกจากที่สูงทำให้แคลเซียมตกตะกอน เกิดเป็นอ่างแคลเซียมธรรมชาติ ขนาดใหญ่ เรียกว่า “ปามุกคาเล่” ซึ่งกลายเป็นประติมากรรมทางธรรมชาติที่สวยงามและแปลกตา ทำให้ปามุกคาเล่ และเมืองเฮียราโพสิลได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติและวัฒนธรรมในปี ค.ศ. 1988 และถือว่าเป็นสถานที่ที่ไม่ควรพลาดอีกด้วย!!!

Ephesus

เอฟิซัส Ephesus ตุรกี Turkey เที่ยวตุรกี

      

      

       เอฟิซัส Ephesus เป็นเมืองกรีกโบราณที่ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของอนาโตเลีย ในจังหวัดอิวเมียร์ ประเทศตุรกี ปัจจุบัน เอฟิซัสเป็นหนึ่งใน 12 เมืองของสหพันธ์ไอโอเนีย ในสมัยกรีกคลาสสิค เมืองแห่งนี้เสน่ห์ทางอารยธรรมโบราณ และเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากพอสมควร สถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาถึงเอฟิซัส ก็คือ เทวสถานอาร์ทีมิส ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก นอกจากนี้ยังมี โรงอาบน้ำ โรงละครโบราณ และหอสมุดเซลซุสอีกด้วย

Fethiye

เฟทิเย Fethiye  ตุรกี Turkey

      

      

      เฟทิเย  Fethiye  เป็นเมืองโบราณที่ชื่อว่า Telmessos โดยมีชื่อเสียงในเรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นโรงศพหินโบราณ Lycian ที่มีอายุยาวนาน โดยมีโรงศพหินกระจัดกระจายอยู่ทั่วเมืองเเห่งนี้ ทั้งนี้เฟติเยยังเป็นเมืองโบราณที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้มีเสน่ห์ที่น่าหลงใหล เมืองแห่งนี้มีทะเลที่ติดอับดับ 10 ชายหาดที่สวยที่สุดในโลกอีกด้วย นั่นก็คือ หาดโอลูเดนิซ (Oludeniz Beach) ซึ่งเป็นชายหาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยว กิจกรรมที่น่าสนใจ คือการ เล่นร่มร่อน (Paragliding)  นอกจากนี้ยังมี Umbrella Street ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ จะมีร่มหลากสีสันกางอยู่ด้านบน เสมือนเป็นหลังคานั่นเอง

 

      จบลงไปแล้ว สำหรับการแนะนำ 5 เมืองน่าเที่ยวในตุรกี ทุกคนไม่ต้องกังวลเลยว่าไปตุรกีแล้วจะไม่มีที่เที่ยว เพราะตุรกีเป็นประเทศที่เที่ยวได้ครบ จบในประเทศเดียว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเล ประวัติศาสตร์ หรือกิจกรรมแอดเวนเจอร์ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคน ถ้าใครชอบบทความนี้อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์นะคะ

 

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/39wkqZw

 

 

 

 

Visitors: 267,991