9 Destination in Australia เที่ยวทั้งทีไม่อยากให้พลาด

ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย Australia

      Australia ประเทศที่ได้สมญานามว่า “ทวีปเกาะ” เนื่องจากเป็นประเทศที่ครอบคลุมทั้งทวีปและเกาะ ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และมีความปลอดภัยสูง รวมไปถึงมีเมืองที่ถูกจัดอันดับให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลกอีกด้วย ส่งผลให้ประเทศออสเตรเลียกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางเข้าไปเยือน และวันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเล็กน้อย ๆ เกี่ยวกับออสเตรเลีย พร้อมแนะนำ 9 แลนด์มาร์คห้ามพลาดในออสเตรเลียมาฝากเพื่อน ๆ ถ้าพร้อมแล้วตามมาดูกันเลย

Australia

Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

       ออสเตรเลีย (Australia) เป็นประเทศที่ประกอบด้วยแผ่นดินหลักของทวีปออสเตรเลีย เกาะแทสเมเนีย และเกาะอื่น ๆ ในมหาสมุทรอินเดีย แปซิฟิก และมหาสมุทรใต้ ซึ่งออสเตรเลียเป็นเพียงประเทศเดียวที่มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งทวีป และมีลักษณะทางภูมิศาสตร์ของประเทศเป็นเกาะ ออสเตรเลียถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของโลก และเป็น 1 ในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ออสเตรเลียถูกแบ่งออกเป็น 6 รัฐ เมืองหลวงคือ แคนเบอร์รา สกุลเงินที่ใช้ คือ ดอลลาร์ออสเตรเลีย (AUD) 

 

Season

Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

      เนื่องจากพื้นที่ของทวีปออสเตรเลียอยู่ทางตอนใต้ของเส้นศูนย์สูตร จึงทำให้มีสภาพอากาศต่างกันตามแต่ละพื้นที่ และภูมิประเทศ แต่สภาพอากาศทั่วไปของประเทศออสเตรเลีย จะเป็นแบบเขตร้อนจนถึงเขตอบอุ่น อากาศจะหนาวที่สุดในบริเวณที่ราบสูงภาคตะวันออกเฉียงใต้ และในรัฐทัสมาเนีย นอกจากนี้ส่วนอื่น ๆ ของประเทศ อากาศเปลี่ยนแปลงได้ง่ายเพราะได้รับอิทธิพลจากแอตแลนติก และภาคพื้นทวีปทางตะวันออกเฉียงใต้

 

1. Sydney Opera House

SydneyOperaHouse Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

       

        โรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House) ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์ นครซิดนีย์ รัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ถือเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างสมัยใหม่ที่รู้จักกันทั่วโลก ออกแบบโดยสถาปนิกชาวเดนมาร์ก ยอร์น อูตซอน เนื่องจากซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์ เป็นสถาปัตยกรรมร่วมสมัย และมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น จึงทำให้ถูกยกย่องให้เป็นแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรม โดยองค์การยูเนสโก เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2550

 

2. Harbour Bridge 

HarbourBridge Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

       

        สะพานฮาร์เบอร์ (Harbour Bridge) ตั้งอยู่บนอ่าวซิดนีย์ กลางเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เป็นสะพานระนาบเดี่ยว ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สร้างขึ้นในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในทศวรรษ 1930 เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง ปัจจุบันสะพานแห่งนี้ยังคงถูกเปิดให้ใช้งานอยู่ และอยู่ใกล้กับซิดนีย์โอเปร่าเฮาส์อีกด้วย ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลียเลยก็ว่าได้

 

3. Bondi Beach

BondiBeach Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

      

       หาดบอนได (Bondi Beach) ชายหาดรูปพระจันทร์เสี้ยว ชายหาดแห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งหาดบอนไดถูกจัดให้เป็น 1 ในหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดของออสเตรเลีย กิจกรรมที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังหาดแห่งนี้ คือ การเล่นกระดานโต้คลื่น ในช่วงฤดูร้อน และหาดแห่งนี้ยังถูกใช้เป็นที่จัดเทศกาลต่าง ๆ อยู่บ่อยครั้ง

 

4. Twelve Apostles

TwelveApostles Australia ออสเตรเลีย

       

      เสาหินสาวกทั้ง 12 (Twelve Apostles) กลุ่มเสาหินปูนขนาดมหึมา ที่เรียงกันอยู่นอกชายฝั่งเมืองเมลเบิร์น โดยอยู่ริมถนนสาย Great Ocean Rd. เลียบฝั่งทะเลไปทางตะวันตกของเมืองเมลเบิร์น กลุ่มเสาหินในทะเลเหล่านี้ เกิดจากการกัดกร่อนของลมและน้ำนับร้อยนับพันปีจนกลายเป็นโพรง ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศออสเตรเลีย และเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในเมลเบิร์นอีกด้วย

 

5. State Library Victoria

StateLibraryVictoria Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย หอสมุดวิกตอเรีย

       

      หอสมุดแห่งรัฐวิกตอเรีย (State Library Victoria) เป็นห้องสมุดกลางของรัฐวิกตอเรียออสเตรเลีย ตั้งอยู่ในเมลเบิร์น ก่อตั้งขึ้นในปี 2397 ในฐานะห้องสมุดสาธารณะเมลเบิร์น ทำให้เป็นห้องสมุดสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลีย และเป็นหนึ่งในห้องสมุดฟรีแห่งแรกของโลก ภายในห้องสมุดประกอบไปด้วยหนังสือมากกว่าสองล้านเล่ม และรูปถ่ายต้นฉบับหนังสือแผนที่และหนังสือพิมพ์กว่า 350,000 ฉบับ โดยเน้นเนื้อหาเป็นพิเศษจากวิคตอเรีย

 

6. Great Barrier Reef

GreatBarrierReef Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

       

       เกรตแบร์ริเออร์รีฟ (Great Barrier Reef) เป็นพืดหินปะการังที่ยาวที่สุดในโลก ยาวกว่า 2,000 กิโลเมตร อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศออสเตรเลีย แนวปะการังแห่งนี้มีสิ่งชีวิตใต้ท้องทะเลมากกว่า 1,000 ชนิด จึงทำให้ได้รับการพิจารณาจากองค์การ UNESCO ให้เป็นแหล่งมรดกโลก ปัจจุบัน เกรทแบร์ริเออร์รีฟกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของรัฐควีนส์แลนด์ และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำดูปะการัง เรียกได้ว่า เป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยก็ว่าได้

 

7. Fraser Island

FraserIsland Australia ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

       

      เกาะเฟรเซอร์ (Fraser Island) เป็นเกาะบริเวณชายฝั่งทิศใต้ของรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย อยู่ห่างจากเมืองบริสเบน ไปทางทิศเหนือราว 200 เกาะแห่งนี้ได้รับลงทะเบียนเป็นมรดกโลก ในปี ค.ศ. 1992 เนื่องจากเป็นเกาะทรายที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่สวยงาม ปัจจุบันเกาะแห่งนี้เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในการท่องเที่ยว

 

8. Uluru

Uluru Australia โขดหินอูรูรู ออสเตรเลีย เที่ยวออสเตรเลีย

       

      โขดหินอุลูรู (Uluru) หรือ "หินแอร์ส” ตั้งอยู่ในตอนกลางของประเทศออสเตรเลีย เป็นโขดหินขนาดใหญ่ที่โผล่จากพื้นดินโดด ๆ ซึ่งสามารถมองเห็นได้ไกลกว่า 100 เมตร จัดได้ว่าเป็นโขดหินที่ใหญ่ทีสุดในโลก ซึ่งมีลักษณะเป็นหินทรายสีแดง จึงทำให้สีของหินเปลี่ยนไปตามเวลาซึ่งในแต่ละช่วงมีสีแตกต่างกัน อาจจะเห็นเป็นสีแดง สีส้ม หรือสีม่วง

 

 9. Rottnest Island

RottnestIsland Australia ออสเตรเลีย

       

      เกาะร็อตเนสต์ (Rottnest Island) เป็นเกาะที่ลอยอยู่ในทะเล ห่างจากชายฝั่งแผ่นดินใหญ่ของรัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย ประมาณ 18 กิโลเมตร เป็นสถานที่ที่คนออสเตรเลีย นิยมมาเที่ยวพักผ่อน Rottnest Island มาจากคำว่า "Rotte nest" ในภาษาดัตช์ หมายถึง “ที่อยู่ของหนู” ที่สำคัญเกาะ Rottnest เป็น 2-3 พื้นที่ในโลกเท่านั้นที่พบ Quokka (จิงโจ้แคระ)

 

      และนี้คือข้อมูลเล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับประเทศออสเตรเลียที่เราได้รวบรวมมาให้ทุกคน รวมไปถึง 9 สถานที่ท่องเที่ยวในออสเตรเลีย ซึ่งที่จริงออสเตรเลียยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวเชิงศิลปะวิทยา เป็นต้น หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทุกคน สำหรับใครที่ชื่นชอบบทความของเรา อย่าลืมกดไลค์กดแชร์ด้วยน๊า แล้วเจอกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ

 

คลิ๊กดูรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/2T6LkSt 

 

 

Visitors: 269,143