UNSEEN เมืองกาญอยากให้ลองมาดู

UNSEENเมืองกาญ,เที่ยวเมืองกาญ,อีต่องปิล็อก

       "กาญจนบุรี" เมื่อพูดถึงที่เที่ยวในกาญจนบุรีหลายๆคนคงจะนึกถึงล่องแพ แต่ในครั้งนี้เราจะมานำเสนอที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกที่นึงในจ.กาญจนบุรีค่ะ ที่นี่เป็นสถานที่ที่ใครหลายๆคนอาจจะเคยได้ยินมาบ้างแล้ว เพราะว่าเริ่มมาเป็นที่นิยมมากๆเมื่อไม่นานมานี้ นั่นก็คือ บ้านอีต่อง-ปิล็อก เป็นสถานที่ที่เรียกได้ว่าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นแต่น้อยคนที่จะไปเยือนที่นี่ เนื่องจากปัจจัยหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็น เส้นทางการเดินทาง ระยะเวลาต่างๆ เป็นต้น จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวที่ยังไม่คึกครื้นเท่าไหร่นัก ซึ่งเราก็จะพาทุกคนไปรู้จักบ้านอีต่อง-ปิล็อกแบบจัดเต็ม เข้าถึงธรรมชาติแบบสุดๆ ชนิดที่เรียกว่าเป็นดินแดนแห่งฝันของใครหลายๆคนเลยละค่ะ

UNSEENเมืองกาญ,เที่ยวเมืองกาญ,อีต่องปิล็อก

       อีต่อง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่สุดชายแดนไทย - พม่า หมู่บ้านแห่งนี้อยู่บนภูเขาสูง จึงมีอากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี และยังมีหลายชนชาติอาศัยอยู่ที่นี่ จึงทำให้มีวัฒนธรรมที่หลากหลายมากๆ ซึ่งในปัจจุบันก็ยังคงวัฒนธรรมแบบดั้งเดิมไว้อยู่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่เรียกได้ว่าเหมาะแก่การมาเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรมท้องถิ่นที่น่าสนใจมากๆอีกที่นึงเลยทีเดียว 

    

       ทางเข้าของที่นี่ก็จะมีป้ายต้อนรับน่ารักๆที่มีทั้งภาษาไทย-พม่าแบบนี้เลย เรียกได้ว่าเป็นอีกจุดยอดฮิตที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูป ซึ่งในปัจจุบันเนื่องจากว่าที่นี่เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวบ้างแล้ว จึงได้มีการปรับตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น จึงเริ่มมีร้านอาหารต่างๆ โฮมสเตย์ ร้านขายของที่ระลึก รวมถึงตลาดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

    

        และอีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่ก็คือ "สะพานสำหรับแขวนแผ่นป้ายไม้" ซึ่งเราสามารถเขียนความรู้สึกต่างๆตามที่เราต้องการแล้วนำไปแขวนไว้ตรงสะพานได้เลย ซึ่งมุมนี้ยังสามารถมองเห็นวิวรอบๆหมู่บ้านได้อีกด้วยให้ฟิลแบบอบอุ่นๆละมุนกลิ่นอายธรรมชาติแบบสุดๆเลยล่ะ!!

UNSEENเมืองกาญ,เที่ยวเมืองกาญ,อีต่องปิล็อก

        เหมืองปิล๊อก ตั้งอยู่ใกล้ๆกับบ้านอีต่อง ซึ่งถ้าเดินจากสะพานแขวนป้ายไม้ไปอีกฟากนึงก็จะถึงแล้ว เรียกได้ว่าอยู่ใกล้มากๆ เหมืองปิล็อกจึงเป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาด และที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่เคยเป็นแหล่งเหมืองแร่เก่า และยังอีกที่ที่บอกเล่าถึงเรื่องราวในอดีตครั้งเมื่อผืนดินแห่งนี้เต็มไปด้วยแร่ที่มีค่าได้อย่างดี 

    

       ด้านใน เหมืองปิล็อก จะมีพวกเครื่องมือเก่าๆที่ใช้สำหรับการทำเหมือง ไว้สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชม และที่นี่เป็นหมู่บ้านที่มีความเป็นอดีตอยู่มากซึ่งทำให้เข้าถึงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนที่นี่ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังมีอากาศที่อบอุ่นอบอวนไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติอย่างแท้จริงเหมาะแก่การมาท่องเที่ยวและพักผ่อนมากๆ

    

       และที่นี่ก็ยังมีน้ำตกที่ขึ้นชื่อหรือที่เรียกว่า "น้ำตกจ๊อกกระดิ่น" ซึ่งสามารถเดินเข้าไปเพียง 300 เมตรเท่านั้น ซึ่งน้ำตกแห่งนี้มีน้ำที่ใสสะอาด เหมาะแก่การลงไปเล่นมากๆ รอบๆน้ำตกก็จะมีป่าเขาลำเนาไพรให้เราสามารถดื่มด่ำกับความเป็นธรรมชาติได้อย่างเต็มที่อีกด้วย เรียกได้ว่าครบครันทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ความเป็นวิถีชุมชนแบบจริงๆรวมถึงด้านธรรมชาติที่บอกได้เลยว่า มากี่ครั้งก็ไม่เบื่อแน่นอนค่ะ!!

       ก็จบกันไปแล้วนะคะกับ "UNSEEN เมืองกาญอยากให้ลองมาดู" ซึ่งสำหรับใครที่อยากไปเที่ยวจ.กาญจนบุรี แต่ไม่อยากเที่ยวล่องแพหรือสถานที่เดิมๆแล้วละก็ อยากให้ลองเปิดใจให้กับบ้านอีต่อง-เหมืองปิล็อกแล้วลองไปสัมผัสกับความเป็นธรรมชาติที่บอกได้เลยว่าไปแล้วจะหลงรัก อยากให้ทุกคนไปสูดโอโซนที่บ้านอีต่อง-เหมืองปิล็อกกันเยอะๆน้าาาา 

 

เข้าชมเพิ่มเติม >> https://bit.ly/38SFysn

 

Visitors: 269,389