10 ที่เที่ยวใน Canada ที่เที่ยวสุดฮิต สไตล์คนชิค ๆ อยากให้ไปลอง

Canada เที่ยวแคนาดา ประเทศแคนาดา      ถ้าพูดถึงประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก หนึ่งในนั้นก็คงจะหนีไม่พ้น ประเทศแคนาดา นั่นเอง เพราะประเทศนี้มีความหลายหลายทางเชื้อชาติ วัฒนธรรม และนั้นรวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย คุณสามารถสัมผัสกับบรรยากาศสุดโรแมนติก และความน่าอยู่ของประเทศนี้ได้ตลอดเวลา ตั้งแต่การใช้ชีวิตของผู้คน การคมนาคม สิ่งอำนวยความสะดวก รวมไปถึงธรรมชาติที่ถูกสร้างสรรค์มาอย่างลงตัว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ 9 สถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา ที่สวยจนคุณต้องร้อง WOW!!!

ทำความรู้จักประเทศแคนาดา

Canada, เที่ยวแคนาดา, แคนาดา

       แคนาดา เป็นประเทศในทวีปอเมริกาเหนือ ติดกับสหรัฐอเมริกา เป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และมีเมืองหลวงคือ กรุงออตตาวา ประเทศแคนาดาประกอบไปด้วยรัฐ 10 รัฐ และดินแดน 3 แห่ง และใช้ภาษาทางการ 2 ภาษานั่นคือ ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศส นอกจากนี้แคนาดายังเป็นประเทศมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม และทรัพยากรทางธรรมชาติ ส่งผลให้ประเทศแคนาดาถูกจับอันดับให้เป็นประเทศที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกในปี 2019 โดย Mercer Human Resource Consulting บริษัทวิจัยด้านคุณภาพชีวิตพลเมืองทั่วโลก

 

สภาพภูมิอากาศแคนาดา

Canada ที่เที่ยวในแคนาดา ประเทศแคนาดา

      แคนาดา เป็นประเทศที่มีสภาพภูมิอากาศค่อนข้างหลากหลาย มีทั้งอากาศที่หนาวเย็นจนถึงจุดเยือกแข็ง และเขียวชอุ่มตามแบบชายฝั่งตะวันตก ของบริติชโคลัมเบีย โดยทั่วไปแคนาดามีฤดูกาลที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน ในช่วงฤดูหนาว อุณหภูมิอาจจะติดลบถึง 25 องศาเซลเซียส ส่วนในฤดูร้อนอุณภูมิจะอยู่ที่ 35 องศาเซลเซียสหรือมากกว่านั้น ส่วนในฤดูใบไม้ร่วงและใบไม้ผลิ อุณหภูมิจะอยู่ในระดับปานกลาง

 

Yellowknife

Yellowknife Canada เที่ยวแคนาดา เยลโลว์ไนฟ์

       

      เยลโลว์ไนฟ์ เป็นเมืองเล็ก ๆ ทางตอนเหนือของแคนาดา ตั้งอยู่บริเวณตอนเหนือของชายฝั่งทะเล Great Slave Lake ความพิเศษของเมืองแห่งนี้ที่จะทำให้คุณต้องหลงรัก คือที่แห่งนี้เป็นสถานที่แห่งเดียวในแคนาดาที่คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกและดื่มด่ำกับการดูแสงเหนือ การจะมาเที่ยวยังเมือง Yellowknife จำเป็นต้องเตรียมเสื้อผ้ากันหนาวให้หนาสุดๆ เนื่องจากเป็นเมืองที่มีอุณภูมิค่อนข้างหนาว บางวันอาจมีอุณหภูติดลบถึง 50 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว ใครที่ชื่นชอบการดูแสงเหนือ บอกเลยว่ามาที่นี้คุณจะไม่เสียใจแน่นอน

 

Banff National Park

BanffNationalPark, Canada, เที่ยวแคนาดา

       

      อุทยานแห่งชาติแบมฟ์ ตั้งอยู่ในเทือกเขาร็อกกี้ ในตอนใต้ของรัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา เป็นอุทยานที่เก่าแก่ที่สุดของแคนาดา ภายในอุทยานแห่งชาติมีทุ่งน้ำแข็ง ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ จึงทำให้ได้รับสมญานามว่า "อัญมณีแห่งเทือกเขาร็อกกี้" อุทยานแห่งนี้ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในแคนาดา และยังมีจุดชมวิวเทือกเขาร็อกกี เมาน์เทน อีกด้วย บอกเลยว่าถ้าใครมาเที่ยวแคนาดาห้ามพลาดที่จะมาอุทยานแห่งนี้เด็ดขาด เพราะอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ สวยจนคุณต้องร้อง WOW!! แน่นอน

 

Rocky Mountains

RockyMountains เทือกเขาร็อกกี้ เที่ยวแคนาดา Canada

       

      เทือกเขาร็อกกี้ เป็นเทือกเขาที่มีความสวยงาม และใหญ่มากที่สุดในประเทศแคนาดา เป็นแนวเทือกเขาที่ทอดข้ามผ่านตั้งแต่ด้านเหนือสุดของรัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา ไปจนถึงรัฐนิวเม็กซิโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปเที่ยวชมเทือกแห่งนี้ จะอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติแบมฟ์ และอุทยานแห่งชาติแจสเปอร์ รัฐแอลเบอร์ตา ซึ่งจะมีเส้นทางสำหรับการขับรถชมยอดเขา Icefields Parkway และ Trans - Canada Highway นอกจากนี้ยังสามารถขึ้นกระเช้าไฟฟ้า Gondola ไปยังจุดชมวิวด้านบนยอดเขาได้อีกด้วย

 

Stanley Park

StanleyPark Canada เที่ยวแคนาดา

       

        สแตนลีย์ ปาร์ค สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ รัฐบริติชโคลัมเบีย เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตเลยก็ว่าได้  สวนแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 10,000 เอเคอร์ ในสวนแห่งนี้มีต้นไม้นานาชนิด จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของสวนแห่งนี้ คือ กลุ่มเสาโทเทม (Totem) เสาสัญลักษณ์ที่ตั้งไว้เพื่อเป็นที่ระลึกว่าบริเวณนี้เคยเป็นถิ่นที่อยู่ของ ชนชาวพื้นเมืองอินเดียนมาก่อน สำหรับกิจกรรมในสวนแห่งนี้ก็มี จุดชมวิวเมืองแวนคูเวอร์ เส้นทางปั่นจักรยาน อีกทั้งยังมีพื้นที่กิจกรรมอีกมากมาย ถือได้ว่าถ้ามาแวนคูเวอร์แล้วไม่ได้แวะมาที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึงเลยทีเดียว!!! 

 

Capilano Suspension Bridge 

CapilanoSuspensionBridge, แคนาดา, เที่ยวแคนาดา, Canada

      

      สะพานแขวนคาพิลาโน สะพานแขวนไม้เก่าแก่ที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสะพานที่น่าหวาดเสียวที่สุดในโลก สร้างขึ้นเมื่อปี 1889 โดยวิศวกรชาวสก็อตติช George Grant Mackay มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ในปี 1910 โดยเปลี่ยนเป็นสายเคเบิ้ลเหล็กเพื่อให้มีความแข็งแรง สะพานแห่งนี้มีความยาวถึง 140 เมตร และสูง 70 เมตรเหนือแม่น้ำคาปิลาโน่ ตลอดเส้นทางเดินถูกปกคลุมไปด้วยป่าไม้เขียวชอุ่ม สำหรับใครที่ชื่นชอบความท้าทาย และรักธรรมชาติ นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่คุณไม่ควรพลาดเลย

 

Niagara Falls

NiagaraFalls, Canada, เที่ยวแคนาดา

       

       น้ำตกไนแอการา ตั้งอยู่ในมณรัฐออนตาริโอ น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่บนพรมแดนระหว่างประเทศแคนาดา และประเทศสหรัฐอเมริกา น้ำตกไนแอการาได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เกิดจากการรวมตัวกันของน้ำตก 3 แห่ง บริเวณน้ำตกจะมีลานกว้างเป็นจุดชมวิวให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชื่นชมความสวยงามของน้ำตก สำหรับใครที่ยังไม่จุใจกับการชมน้ำตกแบบใกล้ๆ ที่นี้มีเรือเฟอร์รี่ไว้สำหรับให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่ต้องการชมน้ำตกอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

 

The Butchart Gardens

TheButchartGardens, Canada, เที่ยวแคนาดา

      

      สวนบุตชาร์ต การ์เด้น ตั้งอยู่ในเมือง Brentwood Bay รัฐบริติชโคลัมเบีย ที่นี้นับเป็นสวนดอกไม้ที่มีความสวยงามมากที่สุดในโลก ภายในสวนเต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด ที่มีดอกไม้ผลิดอกให้ชื่นชมได้ตลอดทั้งปี ซึ่งภายในสวนจะมีการแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ พร้อมทั้งจัดสวนในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป อาทิ Sunken Garden, Rose Garden, Concert Lawn Walk, Japanese Garden, Italian Garden และ Mediterranean Garden 

 

CN Tower

CNTower, เที่ยวแคนาดา, Canada, Toronto

      

      ซีเอ็นทาวเวอร์ หอคอยเดี่ยวที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโตรอนโต รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา เป็นหอคอยสื่อสาร และสังเกตการณ์ รูปทรงเหมือนเข็มและมีระเบียงล้อมรอบเป็นระยะ ๆ เพื่อใช้เป็นชั้นชมวิว ภายในทาวเวอร์มีภัตตาคาร และร้านอาหารไว้ให้บริการ นักท่องเที่ยวสามารถชมทิวทัศน์ของนครโตรอนโตจากความสูง 342 เมตร ได้ที่จุดชมของซีเอ็นทาวเวอร์หรือ สกายพอด (Sky Pod) นั่นเอง

 

Parliament Hill

ParliamentHill, Canada, Ottawa, เที่ยวแคนาดา

       

        พาเลียเมนท์ฮิลล์ ตั้งอยู่บนฝั่งทางใต้ของแม่น้ำออตตาวาในตัวเมือง Ottawa รัฐออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา พาเลียเมนท์ฮิลล์เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งชาติ และยังเป็นที่ทำการของรัฐบาลแรกของแคนาดา และถือเป็นตัวอย่างของสถาปัตยกรรมฟื้นฟูโกธิค อาคารต่าง ๆ ในพาเลียเมนท์ฮิลล์เปิดให้เข้าชมฟรี นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมหินสลักและภาพวาดที่แสดงถึงเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ของประเทศแคนาดา รวมไปถึงประติมากรรมการตกแต่งที่แสดงออกถึงความเป็นแคนาดาได้อย่างดีอีกด้วย

 

Quartier Petit-Champlain

QuartierPetit-Champlain, Canada, QUEBEC, เที่ยวแคนาดา

       

      เปอตี-ช็องแปล็ง เป็นย่านที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในควิเบก ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และหอศิลป์ ผู้คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาที่แห่งนี้ เพื่อช้อปปิ้ง เลือกซื้องานหัตถกรรมที่ขึ้นชื่อในเรื่องเครื่องหนัง เครื่องประดับ เสื้อผ้า และงานศิลปะตกแต่ง รวมไปถึงการเดินชื่นชมจิตรกรรมฝาผนังศิลปะลวงตาทรอมพลุยล์ ของอาคารเลขที่ 102 Rue du Petit-Champlain นอกจากนี้ยังมีบันได แอสกาลีเย กัส-กู หรือ “บันไดคอหัก” ที่มีความสูงชัน ซึ่งมีบันไดถึง 59 ขั้น โดยนำไปสู่ถนนโกตเดอลามงตาญ สามารถชมทิวทัศน์จากด้านบนได้จากบันไดแห่งนี้

 

คลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม -->> https://bit.ly/3bA4Ywx 

  

Visitors: 269,433