เที่ยวเวียดนาม เมืองต้องมนต์จากเหนือจรดใต้

เวียดนาม,เที่ยวเวียดนาม

       เวียดนาม มีชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม เป็นประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกสุดของคาบสมุทรอินโดจีน มีเมืองหลวงชื่อฮานอยตั้งแต่เวียดนามเหนือและใต้รวมกันใน พ.ศ. 2519 และเมืองที่ใหญ่ที่สุดสุดของประเทศเวียดนาม คือ "นครโฮจิมินห์" ประเทศเวียดนามจึงเป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปมากๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร การท่องเที่ยว การเดินทางต่างๆ เป็นต้น เรียกได้ว่าเที่ยวครบจบในประเทศเดียวเลยละค่ะ

เวียดนาม,ที่เที่ยวเวียดนาม,บทความท่องเที่ยว

       เวียดนาม (Vietnam) หรือ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ดินแดนเอเชียในคราบอารยธรรมสไตล์ยุโรป เมืองแห่งแลนด์มาร์คสุดฮิต สำหรับนักเดินทางสายอินเทรนด์ สายถ่ายรูป สายกิน ห้ามพลาดเลยล่ะคะ!  เวียดนามจะมีที่เที่ยวอะไรบ้างไปชมกันเลยยยย

Bana Hill, Danang

       

       บาน่าฮิลล์เป็นเมืองเล็กๆ สไตล์ยุโรปที่ถูกย่อขนาดมาไว้บนเขาในประเทศเวียดนาม ที่นี่อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังประมาณ 25 กิโลเมตร ตั้งอยู่บนความสูง 1,487 เมตร การจะเดินทางขึ้นไปที่บาน่าฮิลล์นั้นต้องโดยสารเคเบิ้ลคาร์ขึ้นไปเท่านั้น ซึ่งขอบอกเลยว่าเป็นการขึ้นเคเบิ้ลคาร์ที่ยาวที่สุดในโลก!! ระยะเดินทางโดยเคเบิ้ลนั้นมีความยาวถึง 5,042 เมตร และสูงจากพื้นดินถึง 1,291 เมตร นับว่าเป็นการเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆเลยล่ะค่ะ และตลอดการขึ้นเคเบิ้ลคาร์ก็จะมีวิวทิวทัศน์รอบด้านให้ได้ชมอยู่ตลอดเส้นทางเลย

Ha Long Bay

       

       อ่าวฮาลองมีขนาด 1,553 ตารางกิโลเมตร ครอบคลุมหมู่เกาะ 1,969 แห่ง และเคยถูกยกย่องให้เป็นมรดกโลกถึงสองครั้งในปี ค.ศ.1994 ในด้านความสวยงามของธรรมชาติ และในปี ค.ศ. 2000 ในด้านคุณค่าทางภูมิศาสตร์ และยังเคยถูกยกให้เป็น 7 สิ่งมหัศจรรย์ใหม่ทางธรรมชาติของโลกในปี ค.ศ. 2011 อ่าวฮาลองถูกขนานนามโดยกวีผู้ยิ่งใหญ่ว่า “ความมหัศจรรย์แห่งแผ่นดินที่สูงเสียดฟ้า” ที่นี่ยังถือว่าเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งธรณีวิทยาด้วยค่ะ

Sa Pa

       

       ซาปาเป็นเขตพื้นที่ตั้งอยู่บนเขาติดกับชายแดนประเทศจีน ทางเหนือของประเทศเวียดนาม ถ้าเดินทางมาที่นี่จากฮานอย จะสามารถเห็นแนวเทือกเขาแอลป์ได้อีกด้วย ซาปาเป็นเมืองหนึ่งของเวียดนามที่เติบโตด้านการท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แม้ว่าที่นี่จะค่อนข้างชนบทก็ตาม แต่สิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาที่นี่เลยก็คือ นาข้าวขั้นบันได ที่กว้างไกลสวยงามของธรรมชาติที่มนุษย์ได้คิดสร้างสรรค์ขึ้นนั่นเองค่ะ

Hoi An Old Town

       

       ฮอยอันในปัจจุบันเป็นเมืองหลวงของประเทศเวียดนาม และเคยเป็นเมืองท่าสำหรับการค้าขายช่วงยุคศตวรรษที่ 15 – 19 เมืองนี้มีตึกรามบ้านช่องที่ถูกปลูกสร้างขึ้นด้วยวัฒนธรรมที่ผสมผสานจากหลากหลายประเทศรวมเข้าด้วยกัน จึงทำให้ที่นี่นั้นเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์สืบมาเป็นมรดกอันล้ำค่าเลยทีเดียวล่ะค่ะ

Phong Nha Caves 

       

       ถ้ำฟองญาถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1899 ในช่วงสมัยสงครามอเมริกา ถ้ำแห่งนี้ถูกใช้งานเป็นโรงพยาบาล หลังจากนั้นมีกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชาวอังกฤษได้เริ่มออกสำรวจ พบว่าถ้ำมีขนาดกว้าง 7,729 เมตร สูง 50 เมตร และมีความลึกของระดับน้ำถึง 83 เมตร ซึ่งได้รับการยกย่องจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลกในปี 2003 ซึ่งถ้ำนี้ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติฟองญา (Phong Nha National Park) การจะเข้ามาเยี่ยมชมนั้นจะมีทางเข้าอยู่ 2 โซน ได้แก่ The Twilight Zone และ The Dark Zone

The Sand Dunes of Mui Ne

          

       ภูเขาทรายสองสี (The Sand Dunes) ตั้งอยู่ในเมืองมุยเน่ เป็นพื้นที่เขตร้อนติดชายฝั่งทะเล ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถบัสจากโฮจิมินห์และดาลัทได้ ภูเขาทรายนั้นจะอยู่ออกห่างจากตัวเมืองประมาณ 6 กิโลเมตร และ 26 กิโลเมตร ซึ่งเมื่อไปที่นี่แล้วห้ามพลาดที่จะดูพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่ภูเขาทรายเด็ดขาดเลยล่ะค่ะ!! 

Phu Quoc island

         

       เกาะฟูก๊วก ตั้งอยู่ในทะเลอ่าวไทย ระหว่างชายแดนประเทศเวียดนามและประเทศกัมพูชา ห่างจากตัวเมืองโฮจิมินห์ประมาณ 50 นาที ที่นี่อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล ซึ่งจะเปิดให้เยี่ยมชมตลอดทั้งปี ช่วง High Season คือช่วงพฤศจิกายนถึงมีนาคมค่ะ ฟูก๊วกคือเกาะที่ขึ้นชื่อว่าเป็น " ไข่มุกเม็ดงามแห่งเวียดนาม " ด้วยสภาพแวดล้อมที่อุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลที่สวยและใส เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการังน้ำตื้นมากๆ

เข้าชมเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3bhwmzP

 

 

Visitors: 268,948