Hello! Summer คู่มือขับรถเที่ยวฮอกไกโด YU Kiroro Hokkaido สถานที่สุดฮิต

 

คู่มือ โปรแกรมขับรถเที่ยวฮอกไกโด .... แนะนำสถานที่เที่ยวสุดฮิต ฉบับขับรถเที่ยวเอง กับเส้นทางสุดชิค ที่ราคาสุดชิลล์ เที่ยวคุ้ม!

 จุดที่ 1 สวนผลไม้ "Yamamoto Kanko Orchard (Yoichi)" 

ใช้เวลาเดินทางรีสอร์ต YU Kiroro เพียง 30 - 40 นาทีโดยประมาณ สวนผลไม้ Organic ไม่จำกัดเวลาเวลาในการเก็บผลไม้ บุฟเฟต์ผลไม้ ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ พีช เชอร์รี่ แอปเปิ้ล หรือ องุ่น ตามฤดูกาล 

เวลาทำการ

  • ช่วงเวลา : กลางเดือนมิถุนายน - ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • เวลาสวนเปิด : 09.00น. - 17.00น.
 
ราคาการเข้าเก็บผลไม้ (ทานไม่จำกัด)
  • ผู้ใหญ่ (อายุ 13 ปีขึ้นไป) : 1,200 เยน / ท่าน 
  • เด็ก (อายุ 6 - 12.99 ปี) : 950 เยน / ท่าน
  • เด็กเล็ก (อายุ 0 - 5.99 ปี) : เข้าพักแลนทานฟรี
 
อาหาร 
  • เจงกิสข่าน 1,350 เยน / ท่าน

 
 
ปฏิทินการเก็บเกี่ยวผลไม้ :

Fruits Calender    Jun       Jul       Aug       Sep       Oct       Nov   
 Strawberry
 The middle of June - Beginning of July
                                                           
 Cherry
 End of June - Beginning of August
                                                           
 Blueberry
 End of July - End of July
                                                           
 Plum
 Beginnig of August - End of  September
                                                           
 Peach
 The middle of August - Beginnig of October
                                                           
 Prune
 The middle of August - End of October
                                                           
 Grape
 Beginnig of September - Beginnig of November
                                                           
 Apple
 Beginnig of September - Beginnig of November
                                                           
 Chestnut
 The middle of September - The middle of October
                                                           
 Pear
 End of September - End of October
                                                           


รายละเอียดเส้นทาง จาก YU Kiroro - Fruits Picking



 จุดที่ 2 จุดชมวิว "Cape Kamui Viewpoint (แหลมคามูอิ)" 

ตั้งอยู่ในเขตเมืองชาโคตัน ฝั่งตะวันตกสุด มีอีกชื่อนึงว่า
“ชาโคตังบลู” จุดชมวิว 360 องศา วิวทะเลกว้างใหญ่ สีฟ้าสดใส มีทางเดินให้ สามารถเดินลัดเลาะตามสันเขาไป จนถึงจุดชมวิวปลายแหลมได้ ระยะทางประมาณ 300 เมตร ระหว่างทางจะมีจุดให้พักเป็นระยะ แวะนั่งพัก ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศสวยๆ เป็นจุดชมวิวที่สวยงาม และแวะชิม “ซอฟท์ครีมสีฟ้า” เนื้อเนียน กลิ่นมิ้นต์หอมชื่นใจ เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่ต้องเก็บให้ได้ (ใช้เวลาเดินทางจาก Yamamoto Kanko Orchard (Yoichi) โดยประมาณ 1 ชม 20 นาที)

รายละเอียดเส้นทาง จาก Fruits Picking - Cape Kamui Viewpoint


 

 จุดที่ 3 "Shakotan (เมืองชาโคตัน)" 

“Shakotan” เมืองชาโคตัน คือเมืองที่อยู่ทางตะวันตกของเมืองโยอิจิแหล่งผลิตวิสกี้ชื่อดัง ชาโคตัน (Shakotan) มาจากคำในภาษาไอนุ 2 คำรวมกัน คือคำว่า “Shak” ที่แปลว่า ฤดูร้อน และ “Kotan” ที่แปลว่าเมือง โดยรวมกันแล้วเป็น Shakotan มีความหมายว่า เมืองแห่งฤดูร้อน นั่นเองครับ 

และก็สมกับชื่อของเมืองนี้เลย ว่าเป็น เมืองแห่งฤดูร้อน เพราะฤดูที่ดีที่สุดในการมาเที่ยวยังที่นี่คือ ฤดูร้อนแต่ใช่ว่าจะแค่ฤดูร้อนเท่านั้น จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ฤดูใบไม้ผลิ ยาวไปถึงฤดูใบไม้ร่วง ช่วงตั้งแต่เดือน พ.ค. - ต.ค. นั้นก็สามารถมาเที่ยวได้สบายๆ (ใช้เวลาเดินทางจาก Cape Kamui Viewpoint ประมาณ 20 - 30 นาที)

 


ชาโคตัน เป็นเมืองที่อยู่ติดกับทะเลทางตะวันตกของเกาะฮอกไกโด มีของขึ้นชื่อคือ "หอยเม่น" (อุนิ) ที่สดใหม่จับได้จากธรรมชาติแท้ๆ มีความ หวานมัน แบบครีมมี่ๆ เลยทีเดียว หอยเม่นแถบนี้เติบโตโดยธรรมชาติ จากการกินสาหร่ายในน้ำทะเลสะอาดสีฟ้าใส

ซึ่งหอยเม่นของที่นี่จะแบ่งออกเป็น 2 ชนิดคือ คือ บะฟุนอุนิ (バフンウニ, หอยเม่นขี้ม้า) และมุราซากิอุนิ (ムラサキウニ, หอยเม่นม่วง) ว่ากันว่าช่วงหน้าร้อน เป็นช่วงที่หอยเม่น อร่อยที่สุด


รายละเอียดเส้นทาง จาก Cape Kamui Viewpoint - Shakotan


★ จุดที่ 4 โรงกลั่นวิสกี้"Nikka Whiskey" 

โรงกลั่นวิสกี้นิกกะ (Nikka Whiskey Distillery) ตั้งอยู่ที่เมือง โยอิจิ (Yoichi) โรงกลั่นวิสกี้นิกกะถือได้ว่าเป็นแหลางผลิตวิสกี้ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงมากๆ ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1934 บริษัทวิสกี้แห่งนี้ก่อตั้งโดย Taketsuru Masataka ผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาเทคนิคการกลั่นวิสกี้เป็นระยะเวลาหลายปีในสก็อตแลนด์ และนำความรู้มาผลิตวิสกี้ในประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง จุดแข็งที่ทำให้โรงกลั่นแห่งนี้กลายมาเป็นโรงกลั่นที่ผลิตวิวสกี้ขั้นเทพก็มีหลายปัจจัยด้วยกันนะครับ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณนี้มีแหล่งน้ำที่ใสสะอาด อากาศถ่ายเท และมีถ่านหินอุดมสมบูรณ์ ซึ่งเหมาะแก่การกลั่นวิสกี้ชั้นดี วิสกี้ของที่นี่นั้นได้รับการยอมรับในการจัดอันดับวิสกี้มอลต์ที่ดี แถมยังมีรางวัลการันตีความดีงามอีกเพียบเลย



ปัจจุบันโรงกลั่นวิสกี้นิกกะได้กลายมาเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับคนที่สนใจด้านนี้ เพราะได้มีการเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมกระบวนการผลิตวิสกี้ตั้งแต่ต้นจนจบ เรียนรู้เกียวกับขั้นตอนที่แตกต่างกันออกไป ในช่วงท้ายจะได้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงข้อมูลประวัติความเป็นมาของบริษัท และเจ้าของผู้ก่อตั้ง นอกจากนี้นักท่องเที่ยวสามารถลองชิมเหล้าชนิดต่างๆ และยังมีร้านอาหาร และร้านขายของที่ระลึกอีกด้วย


รายละเอียดเส้นทาง จาก Shakotan - Nikka Whiskey

 

★ จุดที่ 5 ร้านขายของท้องถิ่น"Michi No Eki

ร้านค้าขายของท้องถิ่นที่มีทั่วประเทศญี่ปุ่น เปิดให้บริการ 24 ชม. ซึ่งได้รวบรวม พืช ผัก ผลไม้สดๆ ที่ชาวเมืองเป็นคนปลูกเอง หลากหลายชนิดให้เลือกซื้อ และยังมีรูปภาพของเหล่าเกษตรกรการันตีอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการช่วยเหลือเกษตรกรท้องถิ่นให้มีจุดสำหรับกระจายสินค้าของตน โดยไม่ต้องเดินทางไปขายยังที่ไกล ๆ หรือ ต้องผ่านมือพ่อค้าคนกลางอีกหลายมือ นอกจาก ผัก ผลไม้ สด ๆ แล้ว ที่นี่ก็ยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปขึ้นชื่ออีกมากมาย แต่ละอย่างน่าซื้อทั้งนั้นเลย ทำให้สินค้าของแต่ละร้านมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กัยวัตถุดิบในท้องที่นั้นๆ

 

หากคุณกำลังมองหาของฝากที่เป็น Made in Japan แท้ ๆ กลับไปฝากคนที่เมืองไทยไม่ซ้ำใครอีกด้วย และที่สำคัญ ราคาถูกกว่าในซูเปอร์มาร์เก็ตหรือคอมบิเนียนสโตร์มาก

 

รายละเอียดเส้นทาง จาก Nikka Whiskey - Michi No Eki


 


OTHER ACTIVITIES :

 

★ สวนดอกไม้ (Mishima Shiba Sakura)

ออกเดินทางไปยัง “Mishima Shiba Sakura” (ใช้เวลาเดินทางจากรีสอร์ต 50 นาที) สวนพิงค์มอสลุงมิชิมะที่นิเซโกะ เป็นสวนเล็กๆที่อยู่คุณลุงทำขึ้นมาหลังจากที่เกษียณตัวจากเกษตรกร และเพื่อรักษาหน้าดินเลยปลูกพิงค์มอสพืชในตระกูลหญ้าเอาไว้

 

หากเปรียบเทียบขนาด สวนที่นี่จะมีขนาดเล็กกว่าที่อื่นๆ เนื่องจากคุณลุง Mishima ลงมือปลูกเองทั้งหมด และความใจดีของลุงจึงเปิดให้ เข้าชมฟรี!

 

อย่างไรก็ตามจุดเด่นของที่นี่ก็คือมีวิวภูเขาฟูจิฮอกไกโดเป็นฉากหลังทำให้รูปถ่ายเมื่อคัดเลือกมาเพียงหนึ่งรูปมาประกวดเท่านั้นที่นี่จึงชนะเลิศ

 

ช่วงที่ดูได้ กลาง พฤษภาคม - กลางมิถุนายน (ขึ้นกับอากาศแต่ละปีด้วย)

ช่วงที่สวยสุด ปลาย พฤษภาคม - ต้น มิถุนายน (แต่ก็ขึ้นกับดวงและอากาศในปีนั้นด้วย)



รายละเอียดเส้นทาง จาก YU Kiroro - Mishima Shiba Sakura


★ “Yamanaka Dairy Farm” (ใช้เวลาเดินทางจากรีสอร์ต 10 นาที) Ice Cream ชื่อดังของ Hokkaido มีอยู่ 2 สาขา 1. Otaru และ 2. สาขาใหญ่อยู่ที่ Akigawa Ice Cream ทางร้านเน้นวัตถุดิบคุณภาพที่ผลิตขึ้นเองใน Hokkaido และความสดใหม่ตลอดเวลา แวะชิมไอศกรีมนมฮอกไกโด หอม นุ่ม ละมุนลิ้น เป็นอีกจุดนึงที่ต้องแวะเช็คอิน ห้ามพลาด

เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน ยกเว้นวันพฤหัส เวลา : 08.30–18.00 น. ราคา 280 เยน



รายละเอียดเส้นทาง จาก YU Kiroro - Yamanaka Dairy Farm


★ “Hopi Hills” (ใช้เวลาเดินทางจากรีสอร์ต 10 นาที) ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร และ Farmstay แบบมองโกเลีย ฟาร์มที่เหมาะกับครอบครัว และอยู่ไม่ไกลจาก Kiroro Resort แวะไปให้อาหาร เล่นกับสัตว์ (ถาดละ 100 เยน) นานาชนิด และ ยังมีผลิตภัณฑ์ แฮมและไส้กรอก โฮมเมด อันแสนอร่อยอีกด้วย

 

เวลาเปิด - ปิด : จันทร์ - ศุกร์ เวลา : 10.00–17.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ เวลา : 9.00–17.00 น.



รายละเอียดเส้นทาง จาก YU Kiroro - Yamanaka Dairy Farm

 

Visitors: 270,289